Hôm nay :

[tintuc] Nhân viên siêu thị Metro móc nối trộm cắp hàng hóa ra ngoài bán
Lợi dụng sơ hở, nhiều nhân viên siêu thị Metro móc nối trộm cắp hàng hóa ra ngoài bán, thu tiền bất chính lên đến gần 500 triệu đồng.


Nhân viên siêu thị Metro móc nối trộm cắp hàng hóa ra ngoài bán
Móc nối trộm cắp hàng hóa ra ngoài bán

 Sáng 21/1, cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án hình sự và tạm giữ 3 tháng đối với Phạm Bằng Tâm (SN 1992, trú tại Minh Quán, Trấn Yên, Yên Bái) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản trong siêu thị Metro Thăng Long. 
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 11/2013, Phạm Bằng Tâm (đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) xin vào làm việc tại siêu thị Metro Thăng Long. 
Tâm được nhận vào làm bộ phận điều phối, giao hàng của siêu thị. Nhiệm vụ của Tâm là đi gom các đơn hàng của khách hàng rồi in hóa đơn bán hàng, gom hàng trên các quầy của siêu thị theo đơn hàng rồi giao cho bộ phận vận tải.
 Đối tượng Phạm Bằng Tâm tại cơ quan điều tra Đối tượng Phạm Bằng Tâm tại cơ quan điều tra Trong quá trình làm việc tại đây, Phạm Bằng Tâm quen biết với một người tên Tâm, là bảo vệ của siêu thị. Thấy việc lấy cắp hàng hóa của siêu thị có thể thực hiện được nên cả 2 cùng bàn bạc và tìm cách lấy trộm hàng. Hai nhân viên này lấy trộm hàng của siêu thị được khoảng 3 lần thì Tâm (bảo vệ) xin nghỉ việc. Sau khi Tâm (bảo vệ) nghỉ việc, Phạm Bằng Tâm lại móc nối, bàn bạc với Hồ Sỹ Mạnh (SN 1991, trú tại xã Việt Thuận, Vũ Thư, Thái Bình) là nhân viên vận tải của siêu thị để lấy trộm hàng.
Nhân viên siêu thị Metro móc nối trộm cắp hàng hóa ra ngoài bán
 Một số tang vật của án
Tháng 6/2014, trong quá trình in hàng hóa, Tâm phát hiện ra việc in thêm được hóa đơn bán hàng trong một đơn hàng để phục vụ hành vi trộm cắp hàng hóa trong siêu thị. Bằng cách này, Tâm cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều lần khác nữa.
Nhân viên siêu thị Metro móc nối trộm cắp hàng hóa ra ngoài bán
Số tiền tang vật thu được
Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội rất tinh vi, có sự móc nối chặt chẽ của nhiều người. Sau khi bán số hàng hóa trộm cắp được, các đối tượng lấy tiền chia nhau. Số tiền mà Phạm Bằng Tâm bán số hàng hóa lấy từ trong siêu thị Metro Thăng Long được cơ quan điều tra thu lại trao trả cho bị hại Số tiền mà Tâm bán hàng hóa lấy từ siêu thị được cơ quan điều tra thu lại trao trả cho bị hại “Theo quy định của siêu thị, hóa đơn chỉ được in 2 liên, liên 1 giao cho kế toán, liên 2 giao cho khách hàng. Tuy nhiên, đối tượng Tâm đã nảy sinh ý định trộm cắp hàng hóa nên đã in thêm một liên 2 nữa (liên này giao cho khách hàng) để quay lại lấy hàng đưa ra ngoài bằng cửa dành cho nhân viên siêu thị. 
Bằng thủ đoạn này, đối tượng Tâm đã trộm cắp của siêu thị Metro Thăng Long rất nhiều lần trót lọt với số tiền bán được hàng hóa lên đến hơn 500 triệu đồng” – đại tá Tùng cho hay. 
 Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm trao trả số tiền là tang vật của vụ án cho đại diện siêu thị Metro Thăng Long Đến ngày 6/1/2015 khi Tâm tiếp tục in thêm hóa đơn để lấy trộm hàng thì bị chị Bùi Thị Thu Hương, trợ lý bộ phận điều phối vào giao hàng siêu thị phát hiện và trình báo cấp trên.
Cũng theo đại tá Tùng, hiện cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đang điều tra làm rõ 5 đối tượng khác (cùng là nhân viên siêu thị Metro Thăng Long) có liên quan trong vụ việc này. Trong sáng nay, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành trao trả số tiền gần 363 triệu đồng, cùng một số tang vật của vụ án cho đại diện siêu thị Metro Thăng Long.
                                                                                                                       Hải Sơn - Hoàng Hải[/tintuc]

Về đầu trang