Hôm nay :

[tintuc]Seal niêm phong hải quan là gì vậy? Có cách nào để giám sát và quản lý hàng hóa thuận tiện hơn không? ...là những câu hỏi trong rất nhiều câu hỏi mà công ty Kim Hải nhận được trong quá trình cung cấp vật tư niêm phong cho các doanh nghiệp lần đầu tìm hiểu nhu cầu niêm phong hàng hóa trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Seal niêm phong hải quan hàng hóa là gì?
Seal niêm phong hải quan là gì?

Trả lời cho câu hỏi " Seal niêm phong hải quan là gì? " để cho những doanh nghiệp đang trong quá trình tìm hiểu các giải pháp bảo vệ hàng hóa cho doanh nghiệp mình, có sự hình dung rõ ràng hơn, từ đó lựa chọn cho mình phương thức phù hợp với điều kiện hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí mà hiệu quả giám sát được cao nhất.

Có thể tạm hiểu như sau: " Seal an ninh hàng hóa là dạng khóa có cơ cấu khóa một chiều, có nhiều loại khóa với mức độ an ninh khác nhau, dùng để cung cấp các bằng chứng về sự giả mạo, xâm phạm đến hàng hóa trong các vật chứa. Seal an ninh được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực như ngân hàng (bao đựng tiền, két sắt...), vận tải (container, thùng hàng...), hóa chất (thùng hóa chất...)..." .
Seal niêm phong hải quan là gì?
Seal niêm phong trong nhiều ngành nghề

Trên thế giới hiện nay và cả ở Việt Nam, việc áp dụng seal niêm phong hải quan trong việc theo dõi, xuất nhập khẩu hàng hóa là điều bắt buộc. 

Việc sản xuất seal niêm phong hải quan hiện nay cũng được dựa trên các tiêu chí nhất định cho sự đảm bảo về chất lượng seal được sản xuất ra nhằm đảm bảo chất lượng an ninh hàng hóa như Iso 17712 về tiêu chuẩn sản xuất seal hàng hóa; pháp lệnh C-TPAT về quan hệ an ninh phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Việt Nam, quyết định số 2811/QĐ-TCHQ ngày 29/12/2006 về mẫu seal niêm phong cũng được Tổng cục Hải Quan ban hành theo mẫu thống nhất áp dụng trong lĩnh vực niêm phong hàng hóa.
Tại quyết định này, Tổng cục Hải Quan cũng đưa ra các giải thích rõ ràng về mục đích sử dụng, đối tượng sử dụng, yêu cầu đối với các vật chứa hàng hóa, đặc biệt là có giải thích rõ ràng về cách sử dụng các loại seal niêm phong (seal đốt trúc, seal dây cáp thép)

Cách sử dụng seal niêm phong hàng hóa như thế nào?

Kim Hải xin trích dẫn một phần trong Quyết định số 2811/QĐ-TCHQ ngày 29/12/2006  về hướng dẫn sử dụng các loại seal niêm phong để quý khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi

"......
1. Cách sử dụng seal nhựa đốt trúc:
- Bước 1: Dùng tay siết chặt cổ bao túi tại vị trí dự định niêm phong. Để đảm bảo an toàn, bao túi không chứa hàng hóa quá đầy, cổ bao túi phải còn một khoảng cách nhất định để niêm phong được dễ dàng và an toàn, sau khi niêm phong không tuốt được dây seal ra khỏi miệng bao túi.
- Bước 2: Cuốn dây seal quanh cổ bao túi 1 vòng; quay mặt gai chống trượt vào phía trong tiếp giáp với cổ bao túi; luồn đầu dây seal qua lỗ khóa seal, cầm đầu dây seal siết chặt, đảm bảo cổ bao túi được niêm lại chặt nhất nhưng không làm đứt dây seal.
- Bước 3: Sau khi niêm chặt bao túi, dùng bao, kéo cắt phần đầu dây seal còn thừa và để chừa lại một đốt dây seal bên ngoài lỗ khóa. Sau đó kiểm tra lại niêm phong bằng cách gỡ dây seal ra khỏi khóa seal và tuốt seal ra khỏi cổ bao túi, nếu seal vẫn còn bám chắc tại vị trí niêm phong tức là việc niêm phong đã đảm bảo an toàn, kết thúc quá trình niêm phong.
Riêng đối với bao, túi bằng nhựa PE: Trước khi niêm phong, lấy vật nhọn chọc lỗ xuyên qua cổ bao túi tại vị trí dự định niêm phong, luồn đầu dây seal qua lỗ, quấn 1,5 vòng quang cổ bao túi rồi siết chặt, sau đó cắt đầu dây seal còn thừa như nêu tại Bước 3 trên đây.
2. Cách sử dụng seal dây cáp thép:
- Bước 1: Luồn đầu dây seal qua lỗ khóa cửa phương tiện chứa hàng hóa cần niêm phong, sau đó đầu khóa seal vào ổ khóa để chốt khóa cho đến khi ăn khóa (có tiếng tách nhẹ và không thể đẩy sâu đầu khóa vào khóa hơn nữa).
- Bước 2: Sau khi khóa seal, kiểm tra lại độ an toàn bằng cách dùng tay giật mạnh đầu khóa ra khỏi ổ khóa, nếu đầu khóa không bung ra khỏi ổ khóa là niêm phong an toàn, kết thúc quá trình niêm phong.
Trường hợp do dây seal dài, nếu sau khi niêm phong xong vẫn có thể mở hé cửa ra để lấy hàng hóa thì cần cuốn chặt dây seal nhiều vòng quanh lỗ khóa trước khi khóa seal...."   
                                                          <trích  quyết định số 2811/QĐ-TCHQ ngày 29/12/2006>

Hi vọng qua bài viết này, quý doanh nghiệp đã phần nào hiểu được về Seal niêm phong hàng hóa và sẽ có những quyết định phù hợp về việc bảo vệ hàng hóa cho doanh nghiệp mình

Tìm hiểu nhiều sản phẩm hơn, quý khách có thể truy cập tại đây hoặc liên hệ 0909.630.869 để có những thông tin hữu ích nhất

[/tintuc]

Về đầu trang